Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Phát biểu của Phó Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung

14:49 | 20/04/2018

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), đồng thời đánh dấu chặng đường 10 năm đầu tư và phát triển của Samsung tại Việt Nam, tổ chức sáng 20/4 tại Bắc Ninh.

Ảnh: VGP/Hải Minh

Thưa các vị khách quý Hàn Quốc và Việt Nam!

Hôm nay, tôi rất vui mừng dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Electronics Việt Nam. Thay mặt Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi nhiệt liệt chúc mừng tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam về những kết quả hoạt động xuất sắc trong 10 năm qua.

Nhân dịp này, tôi cũng đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của Đảng bộ và Chính quyền nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong việc tạo lập môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư sản xuất đạt kết quả rất đáng khích lệ. Qua đó, đưa Bắc Ninh vươn lên trở thành trung tâm hội tụ những dự án FDI lớn, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Tôi hy vọng rằng với minh chứng thành công của Samsung Electronics Việt Nam, Bắc Ninh sẽ sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành địa phương đi đầu về phát triển điện tử và các ngành công nghiệp phụ trợ công nghệ cao, thu hút được ngày càng nhiều hơn các tập đoàn đa quốc gia.

Thưa quý vị!

Trong hơn 25 năm, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Tính bổ trợ cao của hai nền kinh tế, sự nỗ lực và quyết tâm cao của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cùng với sự đóng góp của người lao động đã và đang tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước phát triển nhanh và ổn định. Đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam; Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN.

Với hơn 59 tỷ USD tổng vốn đầu tư đăng ký, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đóng vai trò tích cực trong một số lĩnh vực kinh tế trọng yếu của Việt Nam, như công nghiệp điện tử, năng lượng, ô tô, may mặc, xây dựng..., góp phần vào việc chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, tạo công ăn việc làm và bảo đảm an sinh xã hội.

Góp phần vào những kết quả hợp tác đầu tư nêu trên của Việt Nam, có đóng góp tích cực từ các dự án của Tập đoàn Samsung, trong đó có các dự án của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Điều đáng ghi nhận là Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã kết nối thành công cho hàng loạt các dự án khác của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Thành công của Samsung tại Việt Nam cũng là thành công của chính sách cải cách, không ngừng nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn trong môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam. Điều này cũng cho thấy tính đúng đắn của chủ trương xây dựng chính phủ kiến tạo, chủ động hành động vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Thành công đó của Samsung còn có sự tham gia của những người lao động Việt Nam cần cù, thông minh; sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương.

Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Tập đoàn Samsung nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt cần thực sự chuyển giao công nghệ, quan tâm và đảm bảo quyền lợi của người lao động, đào tạo nghề; chú trọng an sinh xã hội; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam từng bước trở thành đối tác tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đây cũng chính là những yếu tố then chốt giúp nối dài hơn nữa các thành công của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Thưa các quý vị!

Một lần nữa, nhân dịp 10 năm thành lập Samsung Electronics Việt Nam, thay mặt Chính phủ Việt Nam, tôi chúc mừng kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp FDI nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc trong đó có Tập đoàn Samsung nói riêng trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Chúc Samsung Electronics Việt Nam tiếp tục phát triển và đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh cũng như của Việt Nam.

Chúc quý vị đại biểu sức khoẻ và thành đạt.

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

15:51 | 25/02/2022

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Hội nghị quốc tế "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", diễn ra tại Hà Nội ngày 25/2/2022.

Các nguồn khác
Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

19:02 | 11/12/2020

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Chúng ta đã có những đóng góp quan trọng, trưởng thành vượt bậc và hiện đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, dẫn dắt, xây dựng và xác định các luật chơi trong ASEAN và khu vực”.