Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Nhà vua Thái Lan

12:27 | 17/10/2016

Sáng 17/10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam tới Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội viếng Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi sổ tang - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chia buồn sâu sắc tới Hoàng hậu, Hoàng gia, lãnh đạo và nhân dân Thái Lan; tin tưởng Hoàng hậu, Hoàng gia và nhân dân Thái Lan sớm vượt qua mất mát to lớn, nhân dân Thái Lan sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục đưa đất nước Thái Lan phát triển mạnh mẽ.

Sau lễ viếng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Nhà vua Bhumibol Adulyadej, vị vua anh minh và tôn kính của nhân dân Thái Lan. Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà Nhà vua đã dành cho nhân dân Việt Nam cũng như những đóng góp quý báu của Nhà vua cho mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới Hoàng hậu, Hoàng gia, Chính phủ, Hội đồng lập pháp và toàn thể nhân dân Thái Lan trước mất mát vô cùng lớn lao này”.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ghi sổ tang - Ảnh: VGP/Hải Minh

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã đến Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đặt vòng hoa viếng Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej.
 
“Vô cùng thương tiếc Nhà vua, vị vua anh minh và tôn kính của nhân dân Thái Lan”, Phó Thủ tướng ghi sổ tang.
 
Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà Nhà vua đã dành cho nhân dân Việt Nam cũng như những đóng góp quý báu của Nhà vua cho mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan.

* Trước đó, ngày 14/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Thái Lan Don Pramudwinai.

Nhà vua Thái Lan Bhumibol Abdulyadej băng hà ngày 13/10/2016, hưởng thọ 88 tuổi. Nhà vua Bhumibol Adulyadej được xem là một trong những vị quân vương trị vì lâu nhất trên thế giới khi ông đăng cơ từ năm 1946.  Ông là vị vua thứ 9 của vương triều Rama trị vì tại Thái Lan nên vẫn thường được gọi là Rama IX.

Qua 70 năm trị vì anh minh của Nhà vua Bhumibol Adulyadej, Vương quốc Thái Lan đã phát triển mạnh mẽ và người dân Thái Lan có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Nhà vua qua đời để lại niềm tiếc thương vô hạn với Hoàng hậu, Hoàng gia, nhân dân Thái Lan nói riêng và cộng đồng người dân ASEAN nói chung.
Hải Minh
Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

15:51 | 25/02/2022

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Hội nghị quốc tế "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", diễn ra tại Hà Nội ngày 25/2/2022.

Các nguồn khác
Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

19:02 | 11/12/2020

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Chúng ta đã có những đóng góp quan trọng, trưởng thành vượt bậc và hiện đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, dẫn dắt, xây dựng và xác định các luật chơi trong ASEAN và khu vực”.