Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Yêu cầu báo cáo về dự án xử lý nước thải Cần Thơ

16:38 | 16/11/2016

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu UBND thành phố Cần Thơ báo cáo, làm rõ về Dự án “Thoát nước và xử lý nước thải Cần Thơ” và về những phản ánh trên Báo Thanh niên.

Trước đó, Báo Thanh niên ngày 12/11/2016 có bài viết tựa đề “Nhà máy nước thải 500 tỉ chưa xây xong đã lạc hậu” phản ánh: Nhà máy xử lý nước thải Cần Thơ thuộc Dự án “Thoát nước và xử lý nước thải Cần Thơ” vay vốn ODA của Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) có tổng mức đầu tư hơn 19 triệu euro (hơn 494 tỉ đồng) được khởi công năm 2007 và dự kiến hoàn thành vào năm 2010. Nhưng đến nay, nhà máy mới cơ bản hoàn thành song không thể hoạt động vì công nghệ xử lý đã lạc hậu.

Về phản ánh trên, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Cần Thơ báo cáo, làm rõ về Dự án “Thoát nước và xử lý nước thải Cần Thơ” và về những phản ánh trên Báo Thanh niên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Văn phòng Chính phủ rà soát các dự án/chương trình sử dụng nguồn vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi, không để tình trạng tương tự như trên, kịp thời báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ biện pháp xử lý.

Phương Nhi

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

15:51 | 25/02/2022

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Hội nghị quốc tế "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", diễn ra tại Hà Nội ngày 25/2/2022.

Các nguồn khác
Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

19:02 | 11/12/2020

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Chúng ta đã có những đóng góp quan trọng, trưởng thành vượt bậc và hiện đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, dẫn dắt, xây dựng và xác định các luật chơi trong ASEAN và khu vực”.