Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand

17:19 | 10/03/2021

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có buổi hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Nanaia Mahuta.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand. Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại cuộc hội đàm, hai bên đều bày tỏ hài lòng về mối quan hệ đối tác chiến lược được thiết lập tháng 7/2020 giữa hai nước đang ngày càng phát triển hiệu quả và sâu rộng.

Bộ trưởng Nanaia Mahuta đã chúc mừng thành công Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam; chúc mừng thành công của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đồng thời đánh giá cao các kết quả Việt Nam đạt được trong thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh chúc mừng New Zealand kiểm soát thành công dịch COVID-19; bày tỏ tin tưởng New Zealand sẽ là một trong những nước đi đầu trong thực hiện thành công mục tiêu “kép” về ngăn chặn dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Hai bên nhất trí tăng cường vai trò của hai Bộ Ngoại giao trong thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, trong đó có thúc đẩy trao đổi và tiếp xúc cấp cao khi điều kiện cho phép; thúc đẩy đầu tư hai chiều và phát huy hiệu quả cơ chế Ủy ban Hợp tác Kinh tế-Thương mại; sớm xây dựng và ký kết Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam–New Zealand trong năm 2021; tăng cường hợp tác ODA; triển khai Chương trình Hành động về hợp tác quốc phòng giai đoạn 2018–2021; thúc đẩy liên kết giữa các trường phổ thông và đại học hai nước; tiếp tục các chương trình học bổng; khôi phục hợp tác du lịch, đẩy mạnh giao lưu nhân dân…

Hai bên nhất trí tiếp tục đẩy mạnh phối hợp và hợp tác trên các diễn đàn đa phương, bao gồm ủng hộ lẫn nhau bầu cử và ứng cử vào các cơ quan, tổ chức Liên Hợp Quốc cũng như phối hợp triển khai Hiệp định CPTPP và RCEP.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định phối hợp chặt chẽ với New Zealand triển khai thành công Năm APEC 2021.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng mời Bộ trưởng Ngoại giao Nanaia Mahuta thăm Việt Nam khi điều kiện cho phép./.

Hải Minh

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

15:51 | 25/02/2022

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Hội nghị quốc tế "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", diễn ra tại Hà Nội ngày 25/2/2022.

Các nguồn khác
Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

19:02 | 11/12/2020

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Chúng ta đã có những đóng góp quan trọng, trưởng thành vượt bậc và hiện đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, dẫn dắt, xây dựng và xác định các luật chơi trong ASEAN và khu vực”.