Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp cựu Bộ trưởng Ngoại giao Australia

19:12 | 14/11/2013

(Chinhphu.vn) - Chiều 14/11 tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp cựu Bộ trưởng Ngoại giao Australia Alexandre Downer nhân dịp ông tới Hà Nội tham dự Hội nghị về APEC trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp cựu Ngoại trưởng Australia, Alexander Downer. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chào mừng ông Downer trở lại thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị về APEC lần này, đóng góp vào thành công của Hội nghị cũng như tạo thêm điểm nhấn cho các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cũng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện với Australia vì lợi ích của nhân dân hai nước và hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bày tỏ hài lòng về những phát triển nhanh chóng và tích cực trong quan hệ hợp tác mọi mặt giữa hai nước, nhất là về chính trị, kinh tế, giáo dục và đào tạo trong thời gian qua. Australia hiện nay đã trở thành một đối tác kinh tế lớn của Việt Nam với kim ngạch thương mại năm 2012 đã đạt 5 tỷ USD.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cũng đánh giá cao các khoản viện trợ phát triển của Australia cho Việt Nam và các đóng góp của cá nhân ông Downer trong việc phát triển quan hệ giữa hai nước thời kỳ ông giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Australia trước đây (1996-2000) và hoan nghênh việc Chính phủ Tự do-Quốc gia Australia hiện nay tiếp tục kế thừa truyền thống của các chính phủ trước đây trong việc củng cố và phát triển quan hệ với Việt Nam.

Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Downer đã cảm ơn Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dành thời gian tiếp và chúc mừng ông vừa được Quốc hội Việt Nam bổ nhiệm thêm trọng trách Phó Thủ tướng Chính phủ, tin tưởng rằng với cương vị mới quan trọng này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng sẽ giúp đưa quan hệ Việt Nam-Australia nói riêng và quan hệ đối ngoại nói chung của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Ông Downer cũng bày tỏ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tổ chức thành công Hội nghị về APEC trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương lần này và sẽ đảm nhiệm thành công vai trò chủ nhà của năm APEC 2017, góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Nhật Nam

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

15:51 | 25/02/2022

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Hội nghị quốc tế "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", diễn ra tại Hà Nội ngày 25/2/2022.

Các nguồn khác
Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

19:02 | 11/12/2020

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Chúng ta đã có những đóng góp quan trọng, trưởng thành vượt bậc và hiện đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, dẫn dắt, xây dựng và xác định các luật chơi trong ASEAN và khu vực”.