Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, XIV, XV (từ 14/11/2013 đến 5/1/2023)

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Indonesia

17:05 | 22/12/2020

(Chinhphu.vn) - Chiều ngày 22/12, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia Ibnu Hadi đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh tặng quà lưu niệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Indonesia Ibnu Hadi nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Hải Minh.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ trong 5 năm qua vào việc củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược Việt Nam - Indonesia, trong đó có nỗ lực tổ chức các sự kiện kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia (1955-2020), kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Indonesia và Tổng thống Sukarno thăm Việt Nam (1959-2019).

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trên cơ sở bề dày truyền thống lịch sử, chia sẻ những giá trị chung về hòa bình, độc lập dân tộc và các lợi ích chiến lược, hai bên cần tiếp tục triển khai các biện pháp hợp tác cụ thể trên những lĩnh vực tiềm năng và thế mạnh hướng tới phục hồi và phát triển bền vững sau đại dịch, tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức và diễn đàn khu vực và quốc tế.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác tích cực của Indonesia và cá nhân Đại sứ, góp phần vào thành công của Năm APEC 2017, Năm ASEAN 2020. Sự phối hợp chặt chẽ giữa hai nước khi cùng đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) năm 2020 đã nâng cao hình ảnh của ASEAN trong Hội đồng bảo an LHQ, thể hiện được vai trò chủ đạo của ASEAN trong thảo luận các vấn đề khu vực và quốc tế.

Đại sứ Ibnu Hadi khẳng định Indonesia luôn coi trọng vai trò và vị thế của Việt Nam; bày tỏ ngưỡng mộ khi chứng kiến những thành tích vượt bậc cả về phát triển kinh tế xã hội và vị thế quốc tế của Việt Nam trong 5 năm qua, trong đó có thành tích kiểm soát đại dịch COVID-19; nhấn mạnh quan hệ hai nước phát triển tích cực ngay cả trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch.

Đại sứ đánh giá cao vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong tổ chức thành công Năm APEC 2017, ASEAN 2020, cũng như đảm nhiệm tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ./.

Hải Minh

Bài phát biểu
Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

Phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực tại Hội nghị quốc tế về thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm

15:51 | 25/02/2022

(Chinhphu.vn) - Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại Hội nghị quốc tế "Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế", diễn ra tại Hà Nội ngày 25/2/2022.

Các nguồn khác
Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

Những bài học quý từ thành công Năm Chủ tịch ASEAN 2020

19:02 | 11/12/2020

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: “Chúng ta đã có những đóng góp quan trọng, trưởng thành vượt bậc và hiện đã trở thành một trong những thành viên nòng cốt, dẫn dắt, xây dựng và xác định các luật chơi trong ASEAN và khu vực”.